Lượt xem: 1019

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Phú Cường

Chiều ngày 28/3, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp và làm việc với Tập đoàn Phú Cường liên quan đến dự án điện gió đang triển khai và mong muốn đầu tư các dự án mới tại tỉnh. Dự buổi làm việc còn có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc 

 

    Tại buổi làm việc, Tập đoàn Phú Cường thông tin về tiến độ triển khai Dự án điện gió Phú Cường Sóc Trăng 1A và 1B tại tỉnh, những khó khăn về việc thỏa thuận đấu nối. Đồng thời, có ba đề xuất kiến nghị với tỉnh về việc tiếp tục đầu tư Dự án điện gió với công suất 200 MW, đề xuất gia hạn và bổ sung quy hoạch điện VIII với công suất 1.000 MW điện gió ngoài khơi giai đoạn 2 trên địa bàn tỉnh, mong muốn nghiên cứu đầu tư Dự án khu đô thị lấn biển tại thị xã Vĩnh Châu.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, sau khi được cấp chủ trương đầu tư, Tập đoàn Phú Cường đã bắt tay vào triển khai ngay và có nhiều phần việc cho thấy sự quyết tâm rất lớn của nhà đầu tư đối với việc triển khai dự án tại tỉnh. Với những khó khăn đặt ra, tỉnh sẽ luôn đồng hành trong thẩm quyền của địa phương. Đối với thỏa thuận đấu nối, Tập đoàn cần có văn bản thỏa thuận với EVN, trong thẩm quyền của tỉnh, tỉnh sẽ hỗ trợ. Cụ thể là sắp tới, tỉnh sẽ có kiến nghị Thủ tướng về việc nhanh chóng có giá điện mới giải quyết những vướng mắc đối với các dự án điện gió hiện nay và bổ sung quy hoạch điện gió mới cho tỉnh. Đối với Tập đoàn Phú Cường cần thực hiện theo trình tự luật định sau khi tỉnh được bổ sung quy hoạch. Về Dự án khu đô thị lấn biển, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh sẽ ghi nhận và đề nghị tập đoàn triển khai các bước tiếp theo như đi thực địa, xác định vị trí, làm văn bản gửi UBND tỉnh, tỉnh sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, tỉnh rất hoan nghênh và trân trọng đối với các nhà đầu tư đã quan tâm đến tiềm năng, lợi thế và đồng hành cùng tỉnh trong phát triển kinh tế, xã hội. Đối với dự án điện gió mà Tập đoàn Phú Cường đã được cấp chủ trương đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy mong rằng nhà đầu tư khẩn trương hơn, sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 7993
  • Trong tuần: 78,700
  • Tất cả: 11,802,020